คดียาสลบใหม่ในเทนนิส: ห้ามสี่ปีในอดีต20

เทนนิสได้รับผลกระทบจากยาสลบอีกครั้ง วาร์วารา เลปเชนโก ผู้เล่นชาวอเมริกันวัย 35 ปี ได้รับการแบนสี่ปีหลังจากการทดสอบในเชิงบวกสำหรับ adrafinil และ/หรือ modafinil สารกระตุ้นที่ถูกแบนโดยหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก เก็บตัวอย่างปัสสาวะระหว่างการแข่งขัน WTA 250 ในบูดาเปสต์ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ที่เกี่ยวข้อง

  •  จะสามารถไปที่ Roland Garros ได้แม้ว่าจะไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็ตาม
  • Bautista และ Alcaraz ทำให้สเปนได้เปรียบอย่างชัดเจน

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติประกาศลงโทษนักเทนนิสในวันศุกร์นี้ การลงโทษสี่ปีเริ่มมีผลย้อนหลังในวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564 หาก Lepchenko ตัดสินใจที่จะไม่วางสายแร็กเกตเขาจะไม่สามารถปรากฏตัวในสนามได้อีกจนกว่าจะถึงฤดูร้อนปี 2025 เมื่อเขาจะอายุ 39ปี

ตามข้อบังคับของข้อบังคับ การลงโทษของ ITF ยังหมายความว่า Varvara Lepchenko จะริบคะแนน WTA ทั้งหมดและเงินรางวัลที่ได้รับตั้งแต่วัน ที่27 กรกฎาคม 2021 ซึ่งหมายความว่าเธอจะถูกขับออกจากการแข่งขัน WTA 125 ที่เธอชนะในชาร์ลสตันในวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุดที่เธอชนะ

อย่างไรก็ตาม ในระดับการจัดอันดับจุดสูงสุดของอาชีพการงานของชาวอเมริกันเกิดขึ้นในปี 2555 และ 2556 เมื่อเธอกลายเป็นหมายเลข 19 ของโลก . ผลการแข่งขันแกรนด์สแลมเดี่ยวที่ดีที่สุดของเขาคือรอบก่อนรองชนะเลิศที่โรแลนด์ การ์รอส และ ในประเภทคู่ เขาไปถึงรอบรองชนะเลิศในรายการออสเตรเลีย น โอเพ่น