เทนนิส, Carlos Alcaraz: “ฉันสามารถชนะ Grand Slam และฉันต้องการจบฤดูกาลใน Top-10”

Carlos Alcarazเป็นตัวแทนของอนาคตของเทนนิสโลกอย่างแน่นอน เด็กหนุ่มชาวสเปนได้รับชัยชนะในอาชีพแรกของเขา ATP 500 ในฤดูกาลนี้ที่ริโอเดจาเนโรและยังคงไต่อันดับต่อไปซึ่งตอนนี้เขาอยู่อันดับที่ 20 ของโลก เป้าหมายของ Alcaraz คือ Top-15 ตามที่ได้รับการยืนยันในการสัมภาษณ์กับ Marca แต่ชาว El Palmar ก้าวไปไกลกว่านั้น: “ฉันยังมีสถานที่ให้ปีนห้าแห่งและเมื่อไปถึงเราจะมองหาเป้าหมายใหม่ในตอนท้าย ของปี. เห็นได้ชัดว่าฉันฝันที่จะจบฤดูกาลใน 10 อันดับแรก”

การปีนขึ้นไปที่น่าประทับใจของ Alcaraz ซึ่งทำลายสถิติความรวดเร็วของผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดด้วย: “เป็นความจริงที่ยืนยันกับฉันว่าฉันมาถูกทางแล้ว เส้นทางที่โค้ชและทีมทั้งหมดของฉันแสดงให้ฉันเห็น เราทุกคนกำลังไปในทิศทางเดียวกัน บันทึกเหล่านี้บอกว่าฉันควรเดินต่อไปในเส้นทางนี้เพราะเป็นเส้นทางที่ถูกต้อง”

มีความท้าทายกับราฟาเอล นาดาลแล้ว แต่น้องของนักเตะสเปนสองคนเปิดการแข่งขันอีกครั้งและต้องการรีแมตช์ ไม่เคยมีแมตช์กับ Novak Djokovicและ Alcaraz ต้องการหาชาวเซอร์เบียเป็นคู่ต่อสู้: “ ใช่ ฉันต้องการเผชิญหน้ากับ Djokovic และเล่นกับ Rafa อีกครั้งอย่างแน่นอน ฉันเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและจัดการอารมณ์ได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูเกมที่ฉันเล่นกับนาดาลในมาดริด ถ้าฉันเล่นกับเขาอีกครั้งมันจะแตกต่างออกไป ”

ดินเหนียวสีแดงหรือคอนกรีตดูเหมือน Alcaraz จะไม่แตกต่างกันมาก: “ผมเป็นผู้เล่นที่ปรับตัวได้ดีกับทุกพื้นผิว ผมชอบทั้งดินเหนียวและคอนกรีต ฉันคิดว่าในอนาคตฉันจะเล่นเร็วขึ้นเล็กน้อยสำหรับข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ว่าทัวร์นาเมนต์ส่วนใหญ่เล่นบนพื้นผิวนี้”

500 วอนแรกและตอนนี้ ขั้นตอนต่อไปคือชัยชนะของมาสเตอร์ 1,000 และเหนือสิ่งอื่นใดคือแกรนด์สแลม เป้าหมายที่ชาวสเปนคิดอย่างแน่นอนซึ่งไม่ว่าในกรณีใดไม่ต้องการกดดันตัวเอง: “ปีนี้ฉันยังคิดว่าฉันไม่ใช่คนเต็งที่จะชนะแกรนด์สแลม ฉันสามารถชนะได้ ฉันจะไม่ปฏิเสธ เพราะเทนนิสอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ฉันจะไม่เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์เหล่านั้นโดยเป็นหนึ่งในทีมเต็งหรือหนึ่งในผู้สมัครที่จะชนะ “