เซเรน่า วิลเลียมส์ ลาก่อนเทนนิส: เธอทำเงินได้เท่าไหร่และจะทำอะไรตอนนี้

ถือเป็นนักเทนนิสที่แข็งแกร่งที่สุดตลอดกาล ในวัย 41 ปี เซรีน่าจะสามารถอุทิศตนเพื่อธุรกิจ: รายได้ทั้งหมดของซุปเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน

“ถ้าฉันเป็นผู้ชาย ฉันคงไม่ต้องเลือกระหว่างการขยายครอบครัวและเล่นต่อไป” ทะลึ่ง อดกลั้น ไม่ไหวติง ทุกอิริยาบถ เซเรน่า วิลเลียมส์ปิดฉากอาชีพการงานที่ไม่ธรรมดาของเธอด้วยความขัดแย้งที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เทนนิสโลกอย่างไม่ต้องสงสัย ใช้เวลายี่สิบห้าปีในวงจรอาชีพที่มีสถิติสูงสุด: ใช้เวลา 319 สัปดาห์ที่จุดสูงสุดของการจัดอันดับ WTA โดยที่ 186 รายการติดต่อกัน73 ทัวร์นาเมนต์ชนะในกระดานข่าวแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการและความตระหนักในการกระทำบางอย่างที่ไม่สามารถทำซ้ำได้ .

รายได้ของเขายังรับรองเขา เซรีน่าโดดเด่นในฐานะนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในแง่ของรางวัล: โดยเฉลี่ย300,000 ดอลลาร์ที่รวบรวมได้ทุกปีด้วยเงินรางวัลของการแข่งขันเท่านั้น เด็กหญิงจากฟลอริดา (ที่จะอายุ 41 ปีในวันที่ 26 กันยายน) รวมเป็นทั้งหมด เงินรางวัลรวม94.7 ล้านดอลลาร์มากกว่าสองเท่าของเงินรางวัลประเภทที่สอง บันทึกหลังจากบันทึก: แต่ชีวิตของเขาเปล่งประกายด้วยทองคำแม้นอกกีฬา

เซเรน่า วิลเลียมส์ ลาออกจากวงการเทนนิส: ธุรกิจทั้งหมดที่เธอจะต้องดูแล

การอำลาของเขาที่สนามกลางของ Flashing Meadows (บ้านของUS Open Championshipsซึ่งจัดขึ้นที่นิวยอร์ก) เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจที่สุดช่วงหนึ่งที่ผู้ชมทั่วโลกจำได้ แบ่งระหว่างการขอบคุณริชาร์ดพ่อของเธอที่ติดตามเธอตลอดอาชีพการงานของเธอกับพนักงานให้กับสามีของเธออเล็กซิสโอฮาเนียน (มหาเศรษฐีชาวอาร์เมเนียและพ่อของลูกสาวโอลิมเปีย) และน้องสาวของเธอวีนัส (ไอคอนเทนนิสโลกอีกคนหนึ่งซึ่ง เธอจำได้ว่า “ถ้าไม่มีเธอ ฉันคงอยู่ไม่ได้”) เซรีน่าร้องไห้ออกมาแต่ก็มีความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเธอ

นอกจากการเป็นแม่คนใหม่แล้ว ดารายังต้องดูแลSerena Venturesบริษัทโฮลดิ้งที่เธอก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ด้วยงบประมาณเริ่มต้น111 ล้านดอลลาร์ ปัจจุบันบริษัทมีการลงทุนประเภทต่างๆ ในสตาร์ทอัพกว่า 60 รายในภาคส่วนที่แตกต่างกันมากที่สุด ตั้งแต่อีคอมเมิร์ซไปจนถึงสกุลเงินดิจิทัล ตั้งแต่โภชนาการไปจนถึงสุขอนามัยส่วนบุคคล ผ่านการเงินดิจิทัล และทีม Miami Dolphinsทีมฟุตบอลของเขา หัวใจและเป็นผู้ถือหุ้นมาตั้งแต่ปี 2552

Serena Williams หาเงินได้เท่าไหร่: เศรษฐีเงินล้านจากสปอนเซอร์

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  นิตยสาร Forbesซึ่งจัดอันดับมหาเศรษฐีโลกทุกปี ทำให้เธออยู่ในอันดับที่ 31 ในการจัดอันดับหมวดหมู่นี้ แม้จะไม่มีกิจกรรมด้านกีฬาซึ่งมีอยู่บ่อยครั้งขึ้นเรื่อยๆ รายได้ส่วนใหญ่ของเธอมาจากสปอนเซอร์หลายสิบคนที่เข้าแถวเพื่อคว้าตัวเธอมาโดยตลอด: เทรนด์ดังกล่าวได้รับการยืนยันในช่วงชิงชนะเลิศ Super Bowl ครั้งล่าสุดด้วย ซึ่งทำให้เธอได้ปรากฏตัวบนหน้าจอทั่วโลกเพื่อโฆษณาของสองแบรนด์ดังที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ( เบียร์ Michelob Ultra และ อุปกรณ์ฟิตเนสTonal ข้ามชาติ ).

ลูกค้าของเธอได้รับเงินสนับสนุนเป็นประวัติการณ์45 ล้านดอลลาร์ ต่อ ปี ตัวเลขที่เกิดจากบุคลิกของเธอเป็นที่ชื่นชมและเป็นที่รู้จักเหมือนคนอื่นๆ ไม่กี่รายทั่วโลก ในบรรดาผู้สนับสนุนเงินทุนเพื่อจัดแสดงแบรนด์ของตน ได้แก่NikeและWilsonซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติที่เชื่อมโยงกับโลกแห่งกีฬาเป็นอย่างมาก แต่ยังรวมถึงGatorade , Delta Air Lines , IBL , IntelและPepsi แน่นอนว่าพวกเขาจะไม่ทำให้เธอลืมช่วงเวลาอันน่าทึ่งไม่รู้จบที่มีไม้อยู่ในมือ แต่คราวนี้คำพูดนี้ใช้ได้จริง: “เกษียณอย่างมีความสุข”