เทนนิสหมายเลข 1 ที่ไม่เคยชนะ Internazionali di Roma: หนึ่งในนั้นยอดเยี่ยม 3

เทนนิสหมายเลข 1 ที่ไม่เคยชนะ Internazionali di Roma: หนึ่งในนั้นยอดเยี่ยม 3

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ดานีล เมดเวเดฟกลายเป็นนักเทนนิสอันดับที่ 27 ในการจัดอันดับ ต้องขอบคุณความพ่ายแพ้ก่อนเวลาอันควรของยอโควิชในรอบก่อนรองชนะเลิศของการแข่งขัน 500 รายการที่ดูไบ อย่างไรก็ตามความเป็นอันดับหนึ่งของรัสเซียนั้นกินเวลาเพียง 3 สัปดาห์เนื่องจากการแข่งขันที่แพ้ในรอบรองชนะเลิศของ 1,000 ในไมอามีกับ Hurkacz ทำให้Djokovicกลับสู่ด้านบนแม้ว่าเซอร์เบียจะถูกลิขิตให้สูญเสียตำแหน่งอีกครั้งเนื่องจาก กับหลายๆ แต้มที่เขาต้องตั้งรับในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เมื่อฤดูกาลสีแดงเริ่มต้นด้วย 1,000 ในมอนติคาร์โลซึ่งเห็น Tsitsipas ทำซ้ำความสำเร็จในปี 2021 กับความประหลาดใจ Davidovich-Fokina และ 500 ในบาร์เซโลนาชนะโดย Carlos Alcaraz ดาวรุ่งพุ่งแรง เราก็ได้คาดการณ์ไว้แล้วสำหรับการนัดหมายอื่น ๆ ของฤดูกาล: ที่สำคัญที่สุด ก่อนRoland GarrosคือMasters 1000 ในกรุงมาดริดและโรม และที่Internazionali Bnl d’Italia เราตัดสินใจสร้างรายการพิเศษประจำเดือน พยายามทำความเข้าใจว่านักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกจำนวนเท่าใดที่ไม่เคยชนะการแข่งขันที่กรุงโรม ข้อเท็จจริงที่สำคัญเกิดขึ้นจากการวิเคราะห์ต่อไปนี้: จาก 27 อันดับ 1 ของโลก (เนื่องจากการจัดอันดับ ATP มีอยู่แล้ว)มีเพียง 16 คนเท่านั้นที่ชนะการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างน้อย 1 ครั้ง  และมีเพียง3 ใน 11 คนที่ไม่เคยชนะที่ Foro Italico เท่านั้นที่เข้ารอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานที่ดีที่สุด 

 

อ่านเพิ่มเติม:   Djokovic-Hurkacz ที่จะดู Atp Madrid 2022 LIVE วันนี้: ถ่ายทอดสดทางทีวีสตรีมมิ่งและตารางเวลา

หมายเลข 1 ที่ไม่ชนะ Internazionali d’Italia: Federer ก็ตรวจสอบเช่นกัน

ไม่ใช่หมายเลข 1 ทุกคนที่สามารถคว้าแชมป์ Internazionali Bnl d’Italia ได้ นักเทนนิสมาก ถึง 11 คนหยุดก่อนจะคว้าถ้วยรางวัลได้ ที่นี่จะแสดงในรายการต่อไปนี้: